Related Posts with Thumbnails

quang cao

Your Ad Here

Footer

Bayern loại MU trong trận cầu siêu kịch tính

Người đăng: Admins Thứ Năm, 8 tháng 4, 2010

Bayern loại Mu nhờ luật bàn thắng sân khách

– Chiếc vé vào bán kết tưởng như đã nằm trong túi MU khi họ sớm dẫn Bayern tới 3-0 sau 41 phút hiệp một. Tuy nhiên, ‘Hùm xám’ đã chiến đấu quật cường và ghi liền hai bàn thắng để giành quyền đi tiếp.

Để thua 2-3 trong trận lượt về trên Old Trafford nhưng Bayern đã có vé vào bán kết nhờ luật bàn thắng sân khách (tổng tỷ số sau hai lượt đấu là 4-4).

Năm 1999, Bayern đã bị MU lội ngược dòng giành chức vô địch Champions League chỉ trong 2 phút bù giờ ít ỏi. Tuy nhiên, giờ đây những ai yêu mến “Hùm xám” đã có thể xóa được vết thương lòng này khi đội bóng con cưng của họ loại chính đoàn quân của Ferguson bằng hai cuộc lội ngược dòng khó tin. Trong cả hai lượt trận tứ kết Bayern đều bị dồn vào thế khó, nhưng thầy trò Van Gaal đã chiến đấu bằng tinh thần Đức để rồi được nhận một kết thúc vô cùng có hậu: tấm vé vào bán kết.

Bước vào trận đấu trên có tính chất sống còn trên sân Old Trafford, HLV Ferguson thực hiện khá nhiều xáo trộn trong đội hình xuất phát. Bên phía hành lang cánh phải hàng thủ, lão tướng Gary Neville, người đã mắc sai lầm dẫn tới bàn thua đầu tiên của MU trên sân Allianz Arena, phải nhường chỗ cho Rafael, cầu thủ còn non kinh nghiệm nhưng lại sung mãn về mặt thể lực.

Ở tuyến tiền vệ, tài năng trẻ Gibson bất ngờ được tung ra sân ngay từ đầu thay lão tướng Scholes. Ngoài ra, Valencia cũng được HLV Ferguson tin dùng điền tên vào đội hình xuất phát. Trên hàng tiền đạo của MU, sự xuất hiện của Rooney khiến không ít người ngỡ ngàng. Trả lời phóng vấn trước trận đấu, HLV Ferguson tuyên bố Rooney chưa hoàn toàn bình phục chấn thương và “không có cơ hội” cho anh ra sân trong trận đấu gặp Bayern. Dường như cái chuẩn đoán Rooney phải nghỉ thi đấu hoảng 3 tuần để điều trị dứt điểm chấn thương mắt cá chỉ là một chiêu bài để “Quỷ đỏ” đánh lạc hướng đối thủ.

Ở phía bên kia chiến tuyến, Bayern cũng có hai sự thay đổi so với đội hình xuất phát ở trận lượt đi. Robben và Schweinsteiger được HLV Van Gaal dùng ngay từ đầu thay thế Hamit Altintop và Pranjic. Việc Robben kịp bình phục chấn thương để góp mặt trong trận tứ kết lượt về khiến CĐV Bayern thêm tự tin vào việc giành vé vào bán kết.

Trong thế trận buộc phải thắng, MU đã tràn lên tấn công dồn dập ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chiến thuật đánh đòn phủ đầu của “Quỷ đỏ” đã thành công mỹ mãn khi họ chỉ mất có vỏn vẹn 3 phút để tìm được đường vào khung thành của Bayern. Sau đường lên bóng của Rafael, Rooney khéo léo bật tường cho Gibson để tài năng trẻ này tung ra cú sút xa hạ gục thủ thành Butt. Tổng tỷ số sau hai lượt đấu lúc này là 2-2, và quyền đi tiếp tạm thuộc về MU nhờ có được một bàn thắng trên sân của Bayern.

Bayern loại MU trong trận cầu siêu kịch tính
Gibson giúp MU có bàn mở tỷ số sớm

Hưng phấn sau bàn thắng mở tỷ số, MU tiếp tục triển khai những đợt lên bóng ào ạt. Và cũng chỉ mất thêm 4 phút, thầy trò Ferguson đã có được bàn thắng thứ hai. Valencia đi bóng khó chịu bên cánh phải rồi thực hiện một đường căng ngang quá hoàn hảo để Nani băng xuống đánh gót ghi bàn nâng tỷ số trận lượt về lên 2-0.

Phải nhận hai bàn thua chóng vánh, Bayern có phần rơi vào hoảng loạn. Đoàn quân của HLV Van Gaal chơi bế tắc, liên tục để MU dồn vào thế co cụm phòng ngự. Bộ đôi song sát Robben-Ribery cũng hoàn toàn "tắt điện" trước hàng phòng ngự MU, không tạo ra được tình huống tấn công nào thực sự nguy hiểm lên phía khung thành Van Der Sar.

Ở phía bên kia chiến tuyến, sự năng nổ của Nani, Valencia, Gibson, Rooney giúp MU tạo ra sức ép khủng khiếp lên phía khung thành Bayern. Trong tình huống ở phút 34, nếu Rafael không quá tham lam dứt điểm, MU đã có thể có được thêm bàn thắng.

Bayern loại MU trong trận cầu siêu kịch tính
Nani lập cú đúp nhưng chừng đó là chưa đủ để MU có vé đi tiếp

Tuy nhiên các CĐV của MU cũng không phải tiếc pha bỏ lỡ của Rafael quá lâu bởi chỉ 7 phút sau đó, Nani đã một lần nữa khiến thủ thành Butt phải vào lưới nhặt bóng. Một lần nữa Valencia lại góp công lớn trong bàn thắng của MU khi anh có pha thoát xuống thần tốc bên cánh phải, loại bỏ Demichelis rồi chuyền bóng cho Nani dễ dàng đệm bóng tung lưới đội khách. Đến lúc này không ít CĐV MU đã nghĩ tới trận bán kết bởi tổng tỷ số hiện là 4-2 nghiêng về “Quỷ đỏ”.

Tuy nhiên, chỉ chưa đầy 2 phút sau khi Nani lập công, MU đã để Bayern gỡ lại một bàn. Nhận bóng sau cú đánh đầu của Muller, Olic mạnh mẽ vượt qua Carrick và khuất phục Van Der Sar bằng một cú sút chéo góc bằng chân trái. Bàn thắng của Olic đã thắp sáng lại hi vọng cho Bayern. Trong khi đó không ít CĐV của MU đang sung sướng bỗng chuyển sang lo lắng bởi nếu Bayern có thêm một bàn nữa, đội bóng con cưng của họ sẽ phải nói lời tạm biệt với Champions League.

Bayern loại MU trong trận cầu siêu kịch tính
Olic thắp lại hi vọng cho Bayern bằng bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-3

Cơn ác mộng của MU bắt đầu ập đến ở phút 50 khi Rafael phải nhận thẻ vàng thứ hai (kéo áo Ribery) và bị truất quyền thi đấu. Với lợi thế hơn người, Bayern dốc toàn lực lên dồn ép MU.

Liên tục gia tăng sức tấn công lên khung thành MU, Bayern cuối cùng cũng có được điều họ mong muốn: bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3. Từ quả đá phạt góc của Ribery, Robben bắt volley tuyệt đẹp bằng chân trái đánh gục Van Der Sar. Bàn thắng của “Người Hà Lan bay” đưa Bayern từ địa ngục vút thẳng lên thiên đường, tấm vé vào bán kết tưởng như đã mất nay lại trở về với thầy trò Van Gaal.

Bayern loại MU trong trận cầu siêu kịch tính
Cú volley của Robben đưa Bayern bay vào bán kết

Không còn gì để mất, MU dồn cả lên tấn công, nhưng đáng tiếc là họ đã không thể một lần nữa xuyên thủng được hàng phòng ngự của Bayern. Hòa 4-4 sau hai lượt trận nhưng MU phải ngậm ngùi chia tay Champions League do để đối thủ có được hai bàn thắng trên sân khách.

Đội hình thi đấu:

MU: Van der Sar, Evra, Ferdinand, Vidic, Rafael Da Silva, Carrick (Berbatov 80), Nani, Fletcher, Valencia, Gibson (Giggs 80), Rooney (O'Shea 55).

Bayern: Butt, Van Buyten, Demichelis, Lahm, Holger Badstuber, Ribery, Van Bommel, Schweinsteiger, Robben (Altintop 76), Olic (Pranjic 84), Muller (Gomez 46).

Lâm Thỏa

Theo Zing.vn

1 Comment

  1. Admin Said,

    Mu la vo dich

    Posted on lúc 23:09 17 tháng 4, 2010

     

Đăng nhận xét

Liên hệ với quản trị

Chọn 1 ngôn ngữ

English French German Spain Italian Dutch

Russian Portuguese Japanese Korean Arabic Chinese Simplified Thailand Simplified
Clink La thich