Related Posts with Thumbnails

quang cao

Your Ad Here

Footer

Chất Mỹ của Blueberry Nights

Người đăng: Admins Chủ Nhật, 11 tháng 4, 2010

Chat My cua Blueberry Nighs

- Một phim Mỹ hết sức tinh tế và lãng mạn - đó là những lời nhận xét dành cho My Blueberry Nights của Vương Gia Vệ.

Cảnh phim My Blueberry Nights

Đối với khán giả Hồng Kông thì phong cách của Vương Gia vệ giống như một đạo diễn phim nghệ thuật người Mỹ với những câu chuyện tình buồn, lãng mạn không đầu không cuối, thách thức những quy ước điện ảnh truyền thống của Hollywood.

Nhưng với bộ phim nói Tiếng Anh đầu tay "My Blueberry Nights," thì anh đã làm một phim Mỹ hết sức tinh tế trộn lẫn với phong cách lãng mạn vốn có của mình.

Một số người nói rằng "My Blueberry Nights" là một sự kết tinh của “chất Mỹ” với những bữa tối kiểu New York có thịt lợn, bánh nhân việt quất, nơi có những công nhân nghèo, nơi có đầy ánh sáng từ các tụ điểm giải trí như sòng bạc, quán xá, nơi xa lộ hoang vắng trải dài xuyên qua các bình địa... Và Vương Gia Vệ quan sát tất cả bằng cái nhìn đậm chất Mỹ…

Ca sỹ Norah Jones với vai diễn điện ảnh đầu tiên

Đạo diễn của "My Blueberry Nights" đã đã tiếp thu một tinh thần Mỹ thẳng thắn và đầy lạc quan trong cách miêu tả những cung bậc của cảm xúc.

Bộ phim có sự tham gia của ca sỹ Norah Jones – đây cũng là vai diễn điện ảnh đầu tiên của cô. Jones vào vai Elizabeth, một phụ nữ trẻ đến từ New York trên con đường đi tìm sự hàn gắn cho trái tim tan vỡ và đón nhận những chuyện tình buồn như một trò đùa của duyên mệnh.

Nhưng những câu chuyện mà cô chứng kiến vừa là những bi kịch vừa là những bản tình ca: Một thanh niên người Anh trẻ tuổi ăn chay để chờ đợi ngày gặp được tình yêu thực sự, một cảnh sát vùng Memphis mới li thân cô vợ trẻ, một thiếu nữ nơi sòng bạc đầy hoài nghi về người cha, cho tới khi ông sắp qua đời.

Natalie Portman

Đưa ra một cách giải quyết vấn đề đơn giản theo kiểu Mỹ, có vẻ bộ phim cũng đủ để lại một dấu ấn, nhưng những cảm xúc tinh tế đậm chất Vương Gia Vệ lại làm cho bộ phim có vẻ như khởi đầu của những bản tình ca.

Đoạn miêu tả quán bar Memphis thật rực rỡ. Một quán bar miền Trung Mỹ được đạo diễn Vương nhuộm trong sắc đỏ, và đưa nó chở thành nơi che chắn cho những xúc cảm bị tổn thương.

Trong từng bước di chuyển nhẹ nhàng mà quyến rũ của Rachel Weisz (trong vai người vợ viên cảnh sát), những đường cong mềm mại gợi nhớ đến những trang phục Trung Hoa thường có trong phim Vương Gia Vệ.


Poster My Blueberry Nights

Những chi tiết được nhấn thật đáng ngạc nhiên – như âm thanh phát ra từ tiếng guốc của Elizabeth khi cô đối mặt với người bạn trai đã từng lừa dối mình. Vương Gia Vệ đã nhìn cảnh đó với cặp mắt thấu hiểu.

Jude Law

Norah Jones đã thật sự xuất sắc trong vai diễn Elizabeth, một phụ nữ thẳng thắn, không hề xấu hổ khi bộc lộ cảm xúc, đối lập hẳn với vai diễn của Rachel Weisz, trong vai cô vợ quyến rũ, và cô nàng cờ bạc do Natalie Portman thủ vai. Phim còn có sự tham gia diễn xuất của nam tài tử Jude Law.

HÀ KHANH

Theo AP/HNMO

0 nhận xét

Đăng nhận xét

Liên hệ với quản trị

Chọn 1 ngôn ngữ

English French German Spain Italian Dutch

Russian Portuguese Japanese Korean Arabic Chinese Simplified Thailand Simplified
Clink La thich