Related Posts with Thumbnails

quang cao

Your Ad Here

Footer

NSƯT Minh Phụng qua đời

Người đăng: Admins Chủ Nhật, 11 tháng 4, 2010

NSUT Minh Phung qua doi

Sau thời gian chống chọi với bệnh suy thận và hoại tử chân, sáng 29/11, nghệ sĩ cải lương gạo cội Minh Phụng đã qua đời tại bệnh viện Chợ Rẫy, TP HCM.

NSƯT Minh Phụng tên thật Nguyễn Văn Hoài, sinh năm 1945 tại Mỹ Tho. Lúc mới vào nghề ông lấy nghệ danh Tân Tiến, khi vào đoàn hát Thanh Phương mới đổi nghệ danh Minh Phụng từ đó đến nay.

NSƯT Minh Phụng qua đời
NSƯT Minh Phụng. Ảnh: Báo Sân khấu.

Gần 50 năm gắn bó với sân khấu cải lương, trong giai đoạn hưng thịnh nhất của bộ môn nghệ thuật này, nghệ sĩ Minh Phụng đã đi vào lòng khán giả mộ điệu với hình ảnh một kép đẹp, có giọng hát đặc trưng với thanh âm cao, ngọt ngào và sâu lắng.

Nghệ sĩ Minh Phụng đã làm việc ở nhiều đoàn hát khác nhau như Tân Đô, Hoa Thảo - Hậu Tấn, Thanh Phương... Ông đã sánh vai cùng nhiều ngôi sao nổi tiếng trong những vở diễn vang bóng một thời như với Út Bạch Lan trong vở Trinh tiết một loài hoa; với nghệ sĩ Mỹ Châu trong Bích Vân cung kỳ án; với nghệ sĩ Diệu Hiền... Đến khoảng năm 1970, khi đóng cặp với NSƯT Lệ Thủy trong những vở Xin một lần yêu nhau, Kiếp nào có yêu nhau..., tên tuổi Minh Phụng vụt lên sáng chói trên bầu trời ngôi sao cải lương.

Hàng loạt vở diễn và những bài vọng cổ có sự góp mặt của ông và do ông thể hiện đã đi vào lòng khán giả như: Bóng hồng sa mạc, Tâm sự loài chim biển, Xin một lần yêu, Kiếp nào có yêu nhau...; bài vọng cổ An Lộc Sơn, Nước mắt quê hương, Thương về cố đô...

Sau lần giải phẫu tim vào năm 2005, Minh Phụng phải điều trị dài hạn chứng suy thận và hoại tử chân kéo dài. Dù vậy, người nghệ sĩ yêu nghề vẫn cố xuất hiện trong liveshow của NSƯT Ngọc Đáng tổ chức tại rạp Hưng Đạo hồi đầu tháng 11. Đó là lần đứng trên sân khấu cuối cùng của ông.

Nghệ sĩ Minh Phụng là cha của diễn viên - người mẫu Y Phụng (hay Tiểu Phụng). Nhưng năm 2005, Minh Phụng đã đăng báo từ con với lý do cô đã lợi dụng lúc ông bị bệnh nặng liên lạc với bạn bè, người thân và người ái mộ ông ở bên Mỹ để quyên góp tiền, quà.

Tang lễ của ông được tổ chức tại nhà riêng trên đường Trần Xuân Soạn, quận 8, TP HCM.

Theo Vnexpress

0 nhận xét

Đăng nhận xét

Liên hệ với quản trị

Chọn 1 ngôn ngữ

English French German Spain Italian Dutch

Russian Portuguese Japanese Korean Arabic Chinese Simplified Thailand Simplified
Clink La thich