Related Posts with Thumbnails

quang cao

Your Ad Here

Footer

ĐT Việt Nam mất thủ lĩnh cho trận gặp Frankfurt

Người đăng: Admins Thứ Năm, 8 tháng 4, 2010

DT Viet Nam mat thu linh cho tran gap Frankfurt

Khi khả năng góp mặt của Công Vinh còn bỏ ngỏ do HLV Calisto còn phân vân về án treo giò của CV9, đội trưởng Minh Phương sẽ vắng mặt ở đợt tập trung tới của ĐTVN, cho trận giao hữu với Frankfurt.


Vừa vui mừng đón chào sự trở lại của tiền vệ Phan Văn Tài Em do chấn thương dài hạn không lâu, thì mới đây BLĐ Đồng Tâm Long An lại nhận hung tin từ đội trưởng Nguyễn Minh Phương. Cầu thủ này đã gặp chấn thương rất nặng, có thể khiến thủ quân ĐTVN phải đối mặt với nguy cơ “ngồi chơi xơi nước” đến hết V.League 2010.

Tiền vệ Nguyễn Minh Phương (trái) phải sang Singapore phẫu thuật chấn thương. (Ảnh: Quang Minh)

Trước đó, cụ thể là tại vòng 4 V.League 2010, ngay sau khi các cầu thủ Đồng Tâm Long An có chiến thắng (1-0) trước chủ nhà B.Bình Dương, người ta thấy tiền vệ Nguyễn Minh Phương phải rời sân Gò Đậu với cái đầu gối sưng vù và cần sự giúp đỡ của các đồng đội. Thời điểm đó, do “Gạch” đang gặp rất nhiều bất ổn về mặt lực lượng nên tại vòng 5 V.League, Minh Phương vẫn cố nén đau để vào sân từ băng ghế dự bị trong trận tiếp XM.Hải Phòng.

Chính điều này đã làm chấn thương của anh trở lên trầm trọng hơn, khi các xét nghiệm ban đầu đã chẩn đoán Minh Phương bị rách sụn chêm đầu gối phải. Loại chấn thương này không hiếm đối với các cầu thủ bóng đá. Tuy nhiên, nếu không chữa trị đúng phương pháp, chấn thương sẽ đe dọa đến sự nghiệp của tuyển thủ này.

“Đúng ra Phương phải nghỉ từ trận gặp XM.Hải Phòng nhưng vì đội đang thực sự gặp khó khăn nên gắng đau để thi đấu chứ không nghĩ nó lại nghiêm trọng như vậy. Sau khi biết được kết quả chụp chiếu, Phương đã phải nghỉ tập luyện, cũng như thi đấu 2 vòng gần đây. Cuối tuần này, Phương sẽ sang Singapore để thực hiện ca phẫu thuật nội soi, hy vọng mọi việc sẽ suôn sẻ", đội trưởng ĐTVN chia sẻ với chúng tôi vào sáng hôm qua (6/4).

Như vậy, có thể khẳng định HLV Calisto sẽ mất tiền vệ được coi là “nhạc trưởng” này trong lần tập trung ĐTQG để thi đấu giao hữu với CLB Eintracht Frankfurt (Đức) vào đầu tháng 5 tới, đây rõ ràng là một thiệt thòi không nhỏ với “thầy phù thủy” bởi ở thời điểm hiện tại, bóng đá Việt Nam vẫn chưa thể tìm ra người có những đường chuyền chết người như Minh Phương.

Hơn nữa, với chấn thương này, nếu ca phẫu thuật tại Singapore thuận lợi, Phương cũng chắc chắn phải vắng mặt hết giai đoạn lượt đi. Không những vậy, nguy cơ nói lời tạm biệt với V.League 2010 của tiền vệ này trở lên rất cao. Điều này thực sự sẽ là một mất mát lớn với đội bóng của ông bầu Võ Quốc Thắng, bởi trong thời gian gần đây, tuy mới đưa cựu trợ lý của Mourinho về dẫn dắt nhưng “Gạch” vẫn đang tuột dốc không phanh tại V.League khi xếp thứ 12 trên BXH.

Giáo sư Lê Quý Phượng (GĐ BV Thể thao Việt Nam): “Rách sụn chêm đầu gối là chấn thương rất phức tạp”

Sụn chêm gối là hai mảnh sụn nằm giữa lồi cầu và mâm chày ở bên trong và bên ngoài khớp gối. Với trường hợp của Minh Phương, chúng tôi không được khám nên chưa thể xác định mức độ, tuy nhiên nếu là rách sụn chêm đầu gối thì cần phải chữa trị dứt điểm và đúng khoa học.

Bởi đây là chấn thương rất phức tạp, nếu miếng sụn bị rách lớn thì cần phải nhờ đến phẫu thuật nội soi khớp để khâu lại. Nếu miếng rách đã bị tổn thương lâu ngày dẫn đến hư thì có thể phải cắt bỏ một phần sụn chêm. Song nếu không điều trị dứt điểm thì chắc chắn về sau chấn thương này sẽ trở thành thoái hóa khớp.
Theo VTC.vn

0 nhận xét

Đăng nhận xét

Liên hệ với quản trị

Chọn 1 ngôn ngữ

English French German Spain Italian Dutch

Russian Portuguese Japanese Korean Arabic Chinese Simplified Thailand Simplified
Clink La thich