Related Posts with Thumbnails

quang cao

Your Ad Here

Footer

AFC Champions League 2010 - Lượt trận thứ 4 vòng bảng

Người đăng: Admins Thứ Năm, 8 tháng 4, 2010

AFC Champions League 2010 - Luot tran thu 4

Có đến 8 đội thuộc 5 bảng đang chờ nhận suất dự vòng 1/8 ngay sau lượt trận này. Đặc biệt, đây có thể là tuần lễ tuyệt vời của bóng đá Hàn Quốc bởi nhiều khả năng cả 4 đại diện của họ đều sẽ vượt qua vòng bảng.

Do cục diện các bảng chưa có gì rõ ràng, khu vực Tây Á hiện chỉ có bảng D là nhiều khả năng kết thúc sớm. Tại bảng này, cả Al Hilal (Saudi Arabia) lẫn Al Sadd (Qatar) đều đang sẵn sàng nhận suất dự vòng 1/8. Bởi nếu thắng Al Ahli (UAE, 1 điểm), Al Hilal sẽ có 10 điểm sau 4 trận. Al Sadd (Qatar) sẽ đạt 9 điểm nếu đá bại Mes Kerman (Iran, 3 điểm). Về lý thuyết, Mes Kerman hoàn toàn có thể bắt kịp điểm số của Al Sadd sau 2 trận cuối, nhưng đại diện của Qatar vẫn sẽ xếp trên do hơn ở kết quả đối đầu trực tiếp.

Mitsuo (Kashima Antlers)

Dắt nhau vào vòng 1/8

Diễn biến ở bảng F hứa hẹn sẽ có một kết cục tương tự, khi ưu thế đang nghiêng hẳn về Kashima Antlers (Nhật, 9 điểm) và Jeonbuk Motors (Hàn Quốc, 6 điểm). Nhiệm vụ của Kashima Antlers quá dễ: chỉ cần đá bại Persipura Jayapura tại Indonesia là đủ. Cho đến nay, Persipura Jayapura đã thua cả 3 trận, ghi được có 1 bàn mà để lọt lưới đến 18 lần. Nhiệm vụ của Jeonbuk Motors có phần nhọc nhằn hơn nhưng cũng không phải quá khó: đá bại Changchun Yatai (3 điểm) sau khi đã thắng chính đội này tại Trung Quốc. Khi ấy, Changchun Yatai sẽ không cách nào đoạt được ngôi nhì bảng do đã thua đối thủ Hàn Quốc cả trên sân nhà lẫn sân đối phương.

Cái cảnh cả hai đội đầu bảng đều cán đích sớm cũng có thể xảy ra ở bảng H. Đây rõ ràng là một tình huống ngoài dự kiến, bởi bảng này quy tụ toàn đại diện của các cường quốc Nhật, Hàn, Úc và Trung Quốc. Nhưng giờ đây, Adelaide United (Úc, 9 điểm) mà thắng Sanfrecce Hiroshima (Nhật, 0 điểm) và ĐKVĐ châu Á Pohang Steelers (Hàn Quốc, 6 điểm) đá bại Shandong Luneng (Trung Quốc, 3 điểm) thì coi như hai đại diện của Nhật và Trung Quốc phải sớm chia tay AFC Champions League 2010. Một kịch bản bất ngờ, nhưng không khó xảy ra.

Những kẻ cán đích đầu tiên


Nhưng nếu cho rằng có đại diện vượt qua vòng bảng là một niềm vui thì niềm vui của người Hàn sau đợt trận này có lẽ nhiều bằng niềm vui của cả Úc, Nhật, Qatar và Saudi Arabia gộp lại. Bởi nếu với 4 quốc gia vừa nêu, mỗi nước sắp có 1 đại diện điền tên vào vòng 1/8 thì người Hàn sẽ có đến 4 đội sớm cán đích. Ngoài Jeonbuk Motors và Pohang Steelers, Seongnam Ilhwa Chunma đang sẵn sàng giành chiến thắng thứ 4 liên tiếp ở bảng E khi gặp Beijing Guoan (Trung Quốc). Khi ấy, đại diện Hàn Quốc sẽ đạt 12 điểm, hơn các đối thủ còn lại ít nhất 6 điểm trước 2 vòng cuối, nên không cách nào bị đẩy ra khỏi tốp 2 đội đầu bảng (các đối thủ còn lại đều không thể giành được trọn 6 điểm trong 2 vòng đấu còn lại do sẽ phải gặp nhau).

Chỉ riêng ở bảng G, người Hàn muốn vượt qua vòng bảng sớm thì cần phải có sự trợ giúp của người Nhật. Điều kiện cần là Suwon Bluewings (7 điểm) phải thắng Henan Jianye (Trung Quốc, 2 điểm). Điều kiện đủ là Gamba Osaka (Nhật, 5 điểm) không được thua Singapore Armed Forces (1 điểm). Điều kiện đủ không khó xảy ra do Gamba Osaka vừa đá bại Singapore Armed Forces 4-2 ngay trên sân đối phương. Còn điều kiện cần? Suwon Bluewings từng chứng tỏ họ đủ sức làm được điều đó sau trận thắng 2-0 ngay trên sân của Henan Jianye.
Theo Báo Thể thao TPHCM

0 nhận xét

Đăng nhận xét

Liên hệ với quản trị

Chọn 1 ngôn ngữ

English French German Spain Italian Dutch

Russian Portuguese Japanese Korean Arabic Chinese Simplified Thailand Simplified
Clink La thich