Related Posts with Thumbnails

quang cao

Your Ad Here

Footer

Cúp Quốc gia lên giá

Người đăng: Admins Thứ Năm, 8 tháng 4, 2010

Cup Quoc gia len gia so voi cac nam truoc

Chiếc cup mà các CLB buộc phải tham gia và tìm cách 'trốn thoát' nhanh lúc nào hay lúc ấy giờ đây lại trở thành cứu cánh cho cả mùa giải của một vài đội bóng.



Cái cọc để bấu víu cho cả mùa giải


Trước kia, nhiều trận đấu của cup QG diễn ra tẻ nhạt và “như trò hề” khi cả hai bên đều muốn đối thủ của mình chiến thắng. Thoát nhanh khỏi những trận đấu của cái “Cup của nợ” này để còn dồn sức trụ hạng V-League, hay “chẳng may” có vô địch lại phải bỏ cả núi tiền ra rồi tốn sực đi chinh chiến ở đấu trường châu lục là những lí do khiến các đội bóng đều chán ngán mỗi khi phải đá cup QG.

Thế nhưng, dù sao cup QG dù sao vẫn cứ là một danh hiệu, và đương nhiên, có danh hiệu còn hơn không. V-League giờ đã căng thẳng, bao nhiêu ông lớn bỏ cả núi tiền để bon chen mà cửa vô địch vẫn chẳng thấy đâu. Có được Cup QG, có thành tích để báo cáo cũng là quá tốt.

Những trận đấu ở Cup QG giờ đã căng thẳng thật sự

Tất cả những lí do đó khiến cho các trận đấu của vòng tứ kết cup QG năm nay hứa hẹn sẽ là những trận đấu căng thẳng, những trận đá thật chứ không phải “được không ăn cả, ngã cũng chẳng sao” như trước nữa. HA.Gia Lai, V.Ninh Bình, SLNA, HP.HN đều “máu” thành tích, hay Nam Định đang sống dở chết dở cũng cứ phải cố đá một trận cho ra hồn. Hai “đại gia” SHB.Đà Nẵng và Bình Dương dù đang phải “chạy show” mệt bở hơi tai nhưng cũng không muốn thất bại để người khác cười vào mặt mình.

Ông Thành Vinh về xứ Nghệ

Một trong những điểm đáng chú ý là cuộc hành quân của Hòa Phát HN đến sân Vinh. Ông Nguyễn Thành Vinh sẽ trở lại nơi từng gắn bó với mình để đối đầu với “hậu bối” Hữu Thắng. Cho đến thời điểm này, đã có thế khẳng định Hòa Phát HN đã “sống khỏe” được ngay mùa đầu tiên lên hạng, dù HP.HN vừa thua trước V.Ninh Bình ở vòng đấu trước. Dựa trên thực lực của HP.HN, có thể thấy đội bóng của ông Vinh dư sức trụ hạng nhưng chưa đủ tầm để leo cao, cạnh tranh với những đội bóng khác. Sức mạnh của HP.HN nằm ở sự đồng đều, đoàn kết và quyết tâm, và điểm yếu là ở tâm lý thi đấu trong một vài thời điểm. Thanh Trung, Eduardo, Trần Lê Martin đều đã đá tốt, chỉ còn ngoại binh được nhiều kì vọng là Timothy vẫn chưa hòa nhịp tốt.

Ông Vinh về sân Vinh

Trong khi đó, SLNA lại đang lâm vào khủng hoảng, những gì họ có được cho đến thời điểm này là quá ít so với những kì vọng đầu mùa giải. Văn Quyến vẫn vắng mặt, Trọng Hoàng đánh mất mình, các cầu thủ khác chưa đủ độ “lì” để lấy lại “chất” Sông Lam. Huy Hoàng – Xuân Thắng lăn lưng ra đá vẫn không sốc dậy được tinh thần đồng đội, mà trận thua Bình Dương vừa rồi là một minh chứng.

Trận đối đầu giữa SLNA và HP.HN sẽ khó cho cả hai khi tương quan lực lượng là cân bằng. Sân nhà, khán giả nhà dường như không còn là lợi thế giúp cho SLNA vượt trội đối thủ ở mùa này mà động lực chính của họ giờ đây là “đá để vượt khó”.

Ở V.Ninh Bình, ông Lê Thụy Hải vừa có màn ra mắt thành công, dù “tôi chưa hiểu nhiều và chưa đóng góp được gì cho đội bóng”. Trận làm khách trên sân Nam Định sẽ là trận đấu HLV này thực sự “cầm” V.Ninh Bình, và đương nhiên nếu thất bại trước một đối thủ “đang ngắc ngoải” thì ông Hải “lơ” làm sao ăn nói được. Đội bóng của ông Lê Thụy Hải giờ “ăn đứt” đối thủ về mọi mặt, và khó có cửa thắng cho những cầu thủ trẻ của Nam Định. Trên sân nhà, Nam Định sẽ đánh bài “liều” để cầu may, nhưng xuất đi tiếp có lẽ hợp hơn với V.Ninh Bình.

Bất ngờ có thể đến ở sân Tự Do nếu như đội bóng Đồng Tháp của ông Phạm Công Lộc biết lợi dụng sự mỏi mệt của những đôi chân cầu thủ SHB.Đà Nẵng.

Lịch thi đấu vòng Tứ kết Cup QG:
Ngày 27/3:

Sân Thiên Trường: Nam Định – V.Ninh Bình

Sân Vinh: SLNA – HP.HN

Ngày 28/3:

Sân Tự Do: SHB.Đà Nẵng – Đồng Tháp

Ngày 29/3:

Sân Pleiku: HA.Gia Lai – Bình Dương
Theo Zing

0 nhận xét

Đăng nhận xét

Liên hệ với quản trị

Chọn 1 ngôn ngữ

English French German Spain Italian Dutch

Russian Portuguese Japanese Korean Arabic Chinese Simplified Thailand Simplified
Clink La thich