Related Posts with Thumbnails

quang cao

Your Ad Here

Footer

Niềm vinh hạnh dành cho Le Mans và Troyes

Người đăng: Admins Thứ Năm, 8 tháng 4, 2010

Niem vinh hanh danh cho Le Mans va Troyes

Người dân của 2 thành phố nhỏ, Le Mans và Troyes đã thức trắng một đêm để ăn mừng sự kiện những đội bóng con cưng của mình giành quyền lên chơi tại giải đấu danh giá nhất nước Pháp.

“Chỉ sau có 6 tháng, tôi đã hoàn thành sứ mệnh được BLĐ Le Mans giao: Đưa CLB trở lại Ligue I. Điều tưởng như không thể ấy đã trở thành hiện thực”, Frederic Hantz, HLV-người anh hùng của đội bóng miền Tây nước Pháp tự hào phát biểu. Không kiêu hãnh, không tự hào sao được khi Le Mans của ông đã trở lại Ligue I sau đúng 1 năm rớt hạng. Đây là trường hợp rất hy hữu trong làng túc cầu Pháp. Từng trôi nổi ở vị trí 14 Ligue II, đến hết loạt trận lượt đi, Le Mans chẳng còn chút hy vọng thăng hạng nào. Nhưng khi Hantz đến, mọi chuyện đã đổi khác. Các cầu thủ như được “thổi” niềm tin chiến thắng, khát vọng gia nhập trở lại gia đình Ligue I. Thăng hạng từ vị trí số 1 BXH (66 điểm) là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của thầy trò Hantz.

Chiếc vé cuối cùng đi Ligue I năm sau được trao cho Troyes, đội bóng được đánh giá là chơi đẹp mắt nhất hạng Hai và là Lyon thứ 2 của nước Pháp. Từng giành Cúp Intertoto 2001, Troyes bị rớt hạng cách đây 2 năm và suýt bị giáng xuống chơi ở hạng Ba trong cảnh không người lái. Sau chuyến đào tẩu của Alain Perrin (khi Troyes phải nhận vé ngược mùa giải 2002/03), đội bóng chủ sân Stade de l’Aube mất đi rất nhiều các trụ cột khiến CLB không đủ lực lượng để duy trì cuộc chiến thăng hạng ở mùa giải năm ngoái. Phải đợi đến khi Jean-Marc Furlan xuất hiện, Troyes (sở hữu hàng công tốt nhất Ligue II với 58 bàn) mới lột xác và trở thành ƯCV thực sự cho một vé đi Ligue I. Chiến thắng 2-1 (nhờ công của Perquis và Nivet) trước Sedan giúp Troyes chính thức thăng hạng và tạm thời xếp thứ 2 BXH.
Chúc mừng Le Mans, Troyes-2 thành viên mới của Ligue I năm tới.

Theo Báo Bóng Đá

0 nhận xét

Đăng nhận xét

Liên hệ với quản trị

Chọn 1 ngôn ngữ

English French German Spain Italian Dutch

Russian Portuguese Japanese Korean Arabic Chinese Simplified Thailand Simplified
Clink La thich