Related Posts with Thumbnails

quang cao

Your Ad Here

Footer

Tổng quan trước vòng: Đừng động vào Marseille!

Người đăng: Admins Thứ Năm, 8 tháng 4, 2010

Tong quan truoc vong : Dung dong vao Marseille

Nếu nhìn từ cuộc chiến giành ngôi đầu BXH, Ligue 1 đang hấp dẫn hơn bất kì giải đấu nào khác ở châu Âu.


Chỉ trong vòng 2 tuần lễ, vị trí cao nhất liên tục đổi chủ từ Auxerre, Bordeaux đến Lyon và bây giờ là Marseille. Tất cả tạo cảm giác rất khó lường về cuộc đua đến chức vô địch. Nhưng đó chỉ là cảm giác, bởi trên thực tế, Marseille đang nắm nhiều lợi thế để cán đích sớm nhất.

Một trong những lợi thế đó chính là thời cơ tuyệt vời ở vòng 32 này. Trong khi Marseille chỉ phải gặp đội bóng yếu Nice thì 5 đối thủ lớn nhất đều phải đối diện thử thách khó khăn. Lyon gặp khó khi phải gặp Lille, kẻ cũng đang âm mưu chiếm ngôi cao nhất. Bordeaux còn nan giải hơn khi phải làm khách tại Công viên các Hoàng tử, nơi PSG đang trên đà hồi sinh. Nên nhớ, Lyon và Bordeaux đã hao tổn rất nhiều sức lực sau 90 phút quần thảo tại trận tứ kết lượt về Champions League. Và sẽ không bất ngờ nếu 2 tên tuổi này hụt hơi trước những đối thủ “xương” như Lille và PSG. Vòng 32 cũng không hề ưu ái 2 kẻ phá bĩnh Montpellier và Auxerre. Cả 2 “hiện tượng” của mùa giải năm nay đều có những chuyến làm khách đầy bất trắc tại Le Mans và Nancy.

Marseille đang đứng trước cơ hội phế truất ngai vàng của Bordeaux - Ảnh: AFP

Nhiều hơn nhóm sau vẻn vẹn 2 điểm, thầy trò HLV Didier Deschamps hiểu rõ đây là cơ hội tốt nhất để họ gia tăng khoảng cách và củng cố ngôi đầu. Tất nhiên là với điều kiện họ phải giành trọn 3 điểm trước Nice. Song, có thể tin rằng một Marseille với phong độ thăng hoa sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ này. Đây là trận thứ Tư liên tiếp Marseille được chơi trên sân nhà, 3 trận trước Lyon, Lens và Sochaux đều ngã gục ở Vélodrome. Nice khó lòng tránh khỏi kết cục tương tự bởi đội bóng này nổi tiếng thất thường ở mùa giải năm nay.

Marseille có quyền chờ đợi những cú sẩy chân của Bordeaux và Lyon, 2 đối thủ tiềm tàng nhất trong cuộc đua đến chức vô địch. ĐKVĐ Ligue 1 sẽ đến Paris trong trạng thái mệt mỏi cả về tinh thần lẫn thể lực. Cú ngã đau tại Champions League suy cho cùng không phải bất ngờ nếu nhìn vào sự xuống dốc của Bordeaux thời gian gần đây. Thầy trò Blanc đã thua liên tiếp 3 trận trước khi giành thắng lợi vô nghĩa ở trận tứ kết lượt về với Lyon. Đoàn quân thất trận đó bây giờ phải trở về Ligue 1 để đối đầu với một PSG đang hồi sinh. Đừng quên rằng tại Công viên các Hoàng tử, PSG vừa thắng 2 trận giòn giã trước Boulogne (3-0) và Sochaux (4-1). Lại thêm một vệt tối nữa trong bức tranh vốn đã u ám của Bordeaux ở giai đoạn cuối này?

Với Lyon, chiến tích lịch sử tại Champions League đồng nghĩa với việc họ phải quên Ligue 1 đi để tập trung toàn bộ vào trận bán kết với Bayern Munich. Tiếp Lille trên sân nhà, sẽ không bất ngờ nếu Lyon ra sân với nhiều cầu thủ dự bị. Dồn sức kiếm 3 điểm làm gì khi có nguy cơ hao tổn lực lượng cho mục tiêu Champions League.

Tất cả đang đặt Marseille vào bệ phóng để họ bứt phá tại khúc cua ở vòng 32.

Thống kê

2,25 - Tính từ đầu năm 2010, Lyon đang kiếm được trung bình 2,25 điểm/trận tại giải VĐQG, đây là hiệu suất cao nhất Ligue 1 và xếp thứ năm ở châu Âu sau Real Madrid (2.67), Barcelona (2.53), AS Roma (2,47) và Stuttgart (2,33).

9 - Tiền đạo Marama Vahirua (Lorient) là cây chuyền bóng tốt nhất Ligue 1 2009/10 với 9 đường chuyền thành bàn từ đầu mùa giải.

44 - Lorient là đội chơi fair-play nhất Ligue 1 khi chỉ nhận 44 thẻ vàng và chưa có thẻ đỏ nào. Ngược lại, Boulogne chơi “xấu” nhất với 63 thẻ vàng và 6 thẻ đỏ.

56 - Lille hiện sở hữu hàng công mạnh nhất Ligue 1 với 56 bàn thắng.

Danh sách treo giò

Mansare (Toulouse), Cesar (Grenoble), Soumare (Boulogne), Tiene (Valenciennes), Clement (PSG), Mirallas (St.Etienne), Mbia (Marseille),

Chân sút hàng đầu

15 bàn: Niang (Marseille)

13 bàn: Nenê (Monaco), Gameiro (Lorient), Gyan (Rennes), Lisandro (Lyon)

12 bàn: Gervinho (Lille), Erding (PSG)
Theo BaoBongDa.com.vn

0 nhận xét

Đăng nhận xét

Liên hệ với quản trị

Chọn 1 ngôn ngữ

English French German Spain Italian Dutch

Russian Portuguese Japanese Korean Arabic Chinese Simplified Thailand Simplified
Clink La thich