Related Posts with Thumbnails

quang cao

Your Ad Here

Footer

Hạ Bremen, Dortmund thắp sáng hi vọng dự Champions League

Người đăng: Admins Thứ Năm, 8 tháng 4, 2010

Ha Bremen,Dortmund thap sang uoc mo du Champions League

- Đêm qua, tại chảo lửa Signal Iduna Park của mình, Dortmund đã xuất sắc đánh bại đối thủ trực tiếp Bremen 2-1 để qua đó thắp lên hi vọng được dự Champions League mùa sau.

Do 2 đội đang đứng kề nhau trên BXH Bundesliga, và đội thua gần như chắc chắn sẽ phải nói lời chia tay giấc mơ Champions League nên cả Dortmund lẫn Bremen đều nhập cuộc đầy quyết tâm.

Những nỗ lực của các cầu thủ Dortmund (áo vàng)...

Tốc độ trận đấu được đẩy lên cao ngay từ những phút đầu tiên. Kết quả là chỉ cần vỏn vẹn 9 phút sau tiếng còi khai cuộc thế bế tắc đã được khai thông. Và niềm vui đó đã thuộc về đội chủ nhà.

Kết quả:

Dortmund 2-1 Bremen
Grosskreutz 9’; Subotic 22’ - Hunt 65’


Frankfurt 3-2 Leverkusen
Teber 28’ pen; Caio 62’; Franz 89’ - Kiessling 33’, 46’

Freiburg 1-1 Bochum
Cisse 18’ - Dabrowski 23’

Nuremberg 2-0 Mainz
Frantz 14’; Choupo-Moting 40’

Schalke 1-2 Bayern
Kuranyi 31’ - Ribery 25’; Mueller 26’

Stuttgart 2-1 M’gladbach
Marica 66’; Kuzmanovic 83’ - Reus 34’

Cologne 0-3 Hertha
Raffael 25’, 45’; Cicero 75’

Từ một pha phối hợp chồng biên mẫu mực bên phía cánh phải, bóng được hậu vệ Patrick Owomoyela treo vào trong để tài năng trẻ Kevin Grosskreutz bật cao đánh đầu điểm rơi hiểm hóc, khuất phục thủ thành Tim Wiese mở tỉ số của trận đấu.

Sau bàn thua sớm, Werder Bremen đã vùng lên khá mạnh mẽ và đội khách cũng đã có được cơ hội rất tốt để san bằng tỉ số ở phút 14, khi Pizarro có tình huống đánh đầu cận thành ngay sát vạch 5m50. Tuy nhiên, tiếc cho những chàng nhạc công là một cầu thủ Dortmund đã cản phá kịp thời chịu phạt góc.

Trong lúc vẫn còn đang loay hoay tìm đường vào khung thành của thủ môn Weidenfeller thì đội khách đã phải nhận bàn thua thứ hai, vẫn từ một quả đánh đầu khác.

Phút 22, từ quả đá phạt góc của Zidan, trung vệ Subotic lên tham gia tấn công trở thành người bật cao nhất, đánh đầu khá mạnh tung lưới thủ môn Wiese. 2-0 Dortmund.

Có được 2 bàn thắng dẫn trước chỉ trong nửa đầu hiệp 1, các cầu thủ Dortmund chủ động chơi chậm lại nhằm đảm bảo sự chắc chắn bên phía phần sân nhà. Điều này đã gây rất nhiều khó khăn cho Bremen trong việc triển khai tấn công. Như thường lệ tiền đạo Pizarro vẫn là cái tên nguy hiểm nhất bên phía đội khách.

Phút 34 sau đường chuyền của Aaron Hunt, Pizarro đã có cơ hội tung ra cú dứt điểm ngay trong vòng cấm. Tuy nhiên, tiếc cho Bremen là thủ môn Weidenfeller đã chơi rất chính xác trong tình huống này.

Hiệp 1 của trận đấu khép lại với kết quả 2-0. Bước vào hiệp 2, HLV Schaaf quyết định rút Marin chơi mờ nhạt ở trận này ra sân thay bằng Daniel Jensen. Nhưng sự điều chỉnh này chưa kịp phát huy tác dụng thì Bremen suýt chút nữa đã phải nhận bàn thua thứ ba, rất may là cú đánh đầu của Hummels ở phút 49 đã đưa bóng đi chệch khung gỗ chút ít.

Thế trận sau đó khá giống với nửa cuối hiệp 1 khi Dortmund tiếp tục chủ động đá chắc để bảo toàn tỉ số. Song lần này lối chơi tấn công của những chàng nhạc công đã trở nên đa dạng và sắc sảo hơn. Từ một tình huống phối hợp nhóm tuyệt vời, đội khách đã có được bàn rút ngắn tỉ số.

Phút 65, sau 4 tình huống 1 chạm liên tiếp nhanh như điện (3 đường chuyền và 1 cú dứt điểm) Aaron Hunt đã xé toang mành lưới của Dortmund với một cú sửa lòng hiểm hóc ngay trong vòng cấm. 1-2 cho Bremen.

Trước đó ở phút 60, Pizarro cũng đã khiến các CĐV của Dortmund phải thót tim với cú sút xa từ ngoài vòng cấm đưa bóng tìm đến đúng xà ngang.

...đã khiến Bremen phải gục ngã

Thế nhưng, tiếc cho các cầu thủ Bremen sau khi rút ngắn tỉ số họ lại không duy trì được nhịp điệu tấn công. Một phần cũng vì HLV Klopp đã nhận ra vấn đề cho các học trò đá cao hơn thay vì quá chú trọng phòng ngự như trước đây. Thậm chí, nếu may mắn hơn ở tình huống hãm thành ở những phút cuối cùng, Dortmund còn đã có thể có được bàn thắng thứ 3.

Dẫu vậy, chiến thắng 2-1 cũng là quá đủ đối với CLB vùng Ruhr. Nhất là khi ở trận đấu cùng giờ, Leverkusen vẫn tiếp tục rơi tự do với trận thua 2-3 trên sân của Fankfurt. Như vậy, giờ đây khoảng cách giữa Dortmund và Leverkusen chỉ còn là 1 điểm, cơ hội trở lại đấu trường Champions League đã là rất sáng sủa đối với đoàn quân của HLV Klopp.

Đội hình dự kiến:

Dortmund: Weidenfeller - Owomoyela, Subotic, Hummels (Santana 77’), Schmelzer – Kehl (Bender 46’), Sahin - Blaszczykowski, Zidan (Hajnal 68’), K. Grosskreutz – Barrios

Bremen: Wiese - Fritz, Mertesacker, Naldo, Pasanen (Boenisch 69’) - Bargfrede, Hunt - Oezil , Marin (D.Jensen 46’) - Pizarro , Hugo Almeida

HẢI HÀ

Theo Zing.vn

0 nhận xét

Đăng nhận xét

Liên hệ với quản trị

Chọn 1 ngôn ngữ

English French German Spain Italian Dutch

Russian Portuguese Japanese Korean Arabic Chinese Simplified Thailand Simplified
Clink La thich