Related Posts with Thumbnails

quang cao

Your Ad Here

Footer

Thêm phòng chiếu 3D tại Việt Nam

Người đăng: Admins Chủ Nhật, 11 tháng 4, 2010

Them Phong chieu 3D tai Viet Nam

- Từ cuối tháng 3, Galaxy Studio sẽ khai trương hai phòng chiếu 3D hiện đại tại Galaxy Cinema Nguyễn Du và Galaxy Cinema Nguyễn Trãi.

Hai phòng chiếu này được trang bị những thiết bị tối tân nhất, gồm máy chiếu hiện đại, màn hình chiếu phim lớn, hình ảnh sắc nét, âm thanh sống động và kính đeo 3D chất lượng cao. Bên cạnh đó, Galaxy Cinema Tân Bình được khai trương trong dịp lễ 30/4 năm nay cũng có một phòng chiếu phim 3D, bên cạnh bốn phòng chiếu 2D. Những phòng chiếu này đều được thiết kế theo công nghệ 3D mới nhất trên thế giới.

Thêm phòng chiếu 3D tại Việt Nam

Clash of the Titan sẽ là bộ phim mở màn cho cụm rạp 3D của Galaxy

2010 có thể coi là năm của phim 3D với 7.000 phòng chiếu 3D được khai trương trên khắp thế giới, chưa kể sự chuẩn bị cho 9.000 phòng chiếu nữa sẽ khánh thành trong năm tới. Khán giả của kênh thể thao ESPN háo hức chờ đợi được xem World Cup với hình ảnh nổi. Còn kênh Discovery vốn mê hoặc người xem với những cảnh quay thiên nhiên sống động đẹp như mơ thì đang có kế hoạch hợp tác với Sony và Imax để phát sóng chương trình truyền hình 3D đầu tiên vào năm 2011. Kỹ thuật 3D còn được ứng dụng trong điện thoại di động, game, máy ảnh, máy quay, đầu đĩa, máy tính xách tay... Dự đoán đến 2018, số đầu sản phẩm sử dụng công nghệ 3D sẽ tăng từ 0,7 triệu lên 196 triệu và thị trường 3D sẽ có doanh thu khổng lồ 22 tỉ USD!

Thực ra thì kỹ thuật làm phim 3D đã được khám phá từ năm 1890 bởi nhà làm phim người Anh William Friese-Greene. Nó trở nên khá thịnh hành ở Mỹ vào những năm 50 của thế kỷ trước nhưng kỹ thuật làm phim còn sơ khai, những phiền phức khi chiếu và việc đeo cặp kính tròng xanh đỏ có gọng bằng bìa cứng làm người xem khó chịu, đau đầu… khiến phim 3D dần trở nên thoái trào.

Chỉ đến khi bộ phim Beowulf với phiên bản 3D ra đời năm 2007 thì người ta mới thực sự tin vào tương lai của phim nổi. Thời điểm đó, mặc dù các phòng chiếu Beowulf phiên bản 3D chỉ chiếm tỉ lệ 20% nhưng doanh thu lại lên tới 40% và tất cả các vé đều được bán sạch. Điều đó chứng tỏ sự quan tâm đặc biệt của khán giả với phim 3D so với phim 2D truyền thống. Để rồi dưới bàn tay của phù thuỷ James Cameron, Avatar với phiên bản 3D trở thành “bộ phim lớn nhất mọi thời đại” đạt doanh thu hơn 1 tỉ USD.

Thêm phòng chiếu 3D tại Việt Nam

Phòng chiếu 3D sẽ xuất hiện tại Galaxy Nguyễn Du và Galaxy Nguyễn Trãi

Điều gì đã khiến cho phim 3D đột nhiên trở lại như 1 làn sóng mạnh mẽ đầy ấn tượng của thập kỷ mới?

Sức cuốn hút của điện ảnh nằm ở chỗ nó cho phép khán giả, trong một khoảng thời gian ngắn ngủi được chiêm ngưỡng một thế giới mới, đầy ắp vẻ đẹp, cảm xúc và những câu chuyện kỳ lạ. Tham vọng của tất cả các nhà làm phim là lôi kéo người xem cùng buồn vui, hi vọng, hồi hộp… với những gì đang xảy ra trên màn ảnh, xoá bỏ bức tường ngăn cách giữa thế giới thật và ảo. Sự ra đời của phim 3D chính là một cú đột phá vào bức tường đó.

Nhưng trong thời kỳ sơ khai, hình ảnh phim 3D thường bị nhòe, về màu sắc kém hẳn so với phim 2D, cộng thêm cặp kính rẻ tiền khiến người xem nhức mắt, không xem được lâu. Công nghệ 3D ngày nay đã tiến một bước rất dài. Xem phim Avatar 3D, không ít khán giả trong phòng chiếu quờ tay lên muốn chạm vào những cánh hoa linh hồn trắng muốt đang nhẹ nhàng rơi xuống quanh mình.

Với những bộ phim đi tìm cảm giác mạnh như viễn tưởng, hành động hay kinh dị thì phim 3D thế hệ mới gây ấn tượng cực kỳ mạnh mẽ. Cảm giác khi thấy một chiếc máy bay nổ tung trên màn hình thì không thể so sánh được với cảnh chiếc máy bay ấy từ không gian sâu thẳm trong phim lao thẳng tới trước mặt mình và vỡ ra ngàn mảnh nhỏ… Có thể nói kỹ thuật 3D ngày nay cho người xem ấn tượng sống động như chính mình được phiêu lưu trong thế giới kỳ ảo đang diễn ra trên màn bạc.

Cho nên không có gì lạ khi Avatar 3D gây nên một cơn sốt vé ở Việt Nam. Vì số phòng chiếu 3D có hạn, khán giả đành phải kiên nhẫn xếp hàng dài mua vé để có khi hàng tuần sau mới được xem phim. Trong năm nay, hàng loạt phim bom tấn được tung ra đều có bản 3D thì không biết các “Thượng Đế” Việt Nam sẽ phải làm sao để kịp thưởng thức?

Thêm phòng chiếu 3D tại Việt Nam

Khán giả Việt Nam sẽ có thêm cơ hội để thưởng thức những bộ phim 3D

HỒNG GIANG

zing.vn Tổng hợp

0 nhận xét

Đăng nhận xét

Liên hệ với quản trị

Chọn 1 ngôn ngữ

English French German Spain Italian Dutch

Russian Portuguese Japanese Korean Arabic Chinese Simplified Thailand Simplified
Clink La thich