Related Posts with Thumbnails

quang cao

Your Ad Here

Footer

‘Hủy diệt’ Benfica, Liverpool giành vé vào bán kết

Người đăng: Admins Thứ Năm, 8 tháng 4, 2010

Huy diet Benfica, Liverpool hien ngang gianh ve vao ban ket

– Tuy để thua 1-2 trên đất Bồ, nhưng trong trận lượt về diễn ra trên sân nhà Anfield vào rạng sáng nay, Liverpool đã hạ đẹp Benfica tới 4-1 để giành vé và bán kết Europa League.


Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Liverpool

Liverpool tiếp tục chứng tỏ sức mạnh đáng sợ trên sân nhà. Ở vòng 1/8, The Kop đã hạ Lille tới 3-0 tại Anfield để ngược dòng gành vé đi tiếp (thua 0-1 trong trận lượt đi). Và ở vòng tứ kết, đến lượt Benfica trở thành nạn nhân của thầy trò Benitez.

Đang sở hữu thành tích ấn tượng 26 trận bất bại trên tất cả các mặt trận, nhưng Benfica đã không thể ngăn cản được sức mạnh hủy diệt của “Qủy đỏ vùng Merseyside”. Đây đã là trận thắng thứ 9 liên tiếp trên sân nhà của Liverpool. Với cú đúp lập được trong trận đấu rạng sáng nay, Torres tiếp tục chứng tỏ cho thấy mình nguy hiểm thế nào khi được nhận sự cổ vũ của các CĐV nhà: đã có 9 bàn thắng trong 5 trận thi đấu tại thánh địa Anfield.

Kết quả:

Liverpool 4-1 Benfica (Kuyt 27’; Lucas 34’; Torres 59’, 75’ - Cardozo 70)

Atletico 0-0 Valencia

Liege 1-3 Hamburg (Camargo 33’ - Petric 20’, 35’; Guerrero 90’)

Wolfsburg 0-1 Fulham (Zamora 1’)

(In đậm là đội giành quyền vào bán kết)

Sau khi bị loại khỏi cuộc đua tới ngôi vô địch tại Premier League, Champions League, Carling Cup và League Cup, Liverpool chỉ còn duy nhất một mặt trận để cứu vãn một mùa giải tay trắng: Europa League. Trong thế bị dồn vào đường cùng, thầy trò Benitez đã tận dụng lợi thế được chơi trên sân nhà để nghiền nát một Benfica đang sở hữu phong độ cực kỳ ấn tượng để có vé dự trận bán kết với Atletico.

Bước vào trận đấu lượt về với Benfica, HLV Rafa Benitez thực hiện hai sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận hòa đáng thất vọng với Birmingham cuối tuần qua tại Premier League: Daniel Agger án ngữ bên hành lang cánh trái thế chỗ Emiliano Insua, Javier Mascherano trở lại và đẩy Maxi Rodriguez lên băng ghế dự bị. Bên phía đội khách Benfica cũng có hai sự thay đổi nhân sự so với trận lượt đi: Ruben Amorim và Sidnei được thi đấu ngay từ đầu.

Tuy phải đi làm khách nhưng Benfica vẫn nhập cuộc đầy tự tin. Ngay từ phút thứ 4, suýt chút nữa đại diện của Bồ Đào Nha đã có được bàn thắng mở tỷ số. Đáng tiếc là cú dứt điểm của “linh hồn” Angel Di Maria trong vòng cấm đã bị Glen Johnson kịp thời hóa giải.

Kuyt đánh đầu giúp Liverpool khai thông bế tắc

Trong tình thế buộc phải thắng, Liverpool luôn cố gắng đẩy cao đội hình tấn công. Tuy nhiên, các pha triển khai tấn công của The Kop gặp khá nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự của Benfica. Cầm bóng nhiều hơn nhưng phải mất tới 20 phút đoàn quân của Benitez mới có được cơ hội thực sự nguy hiểm đầu tiên với pha đánh đầu của Torres sau quả căng ngang của Glen Johnson bên cánh phải. Hai phút sau đến lượt Kuyt bỏ lỡ cơ hội lập công. Sau pha phối hợp một hai với Gerrard, chân sút người Hà Lan co cơ hội để dứt điểm nhưng đáng tiếc là Luisao đã kịp lui về giải nguy. Liverpool liên tục gia tăng sức ép lên phía khung thành của Benfica và rồi cuối cùng những nỗ lực của họ cũng đã được đền đáp xứng đáng.

Phút 28, xuất phát từ pha đá phạt góc của Gerrard, Kuyt băng vào dũng mãnh đánh đầu hạ gục thủ thành Julio Cesar. Tuy trọng tài biên căng cờ báo phạm lỗi nhưng trọng tài chính vẫn quyết định công nhận bàn thắng cho Liverpool. Xem lại quay chậm tình huống này, bàn thắng dành cho đội chủ nhà là hoàn toàn hợp lệ. Tổng tỷ số sau hai lượt trận lúc này là 2-2 và Liverpool đang nắm quyền đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.

Có được bàn thắng mở tỷ số, Liverpool trút bỏ được gánh nặng tâm lý, nhờ đó lối chơi của họ càng trở lên nguy hiểm hơn. Chỉ đúng 6 phút sau pha lập công của Kuyt, The Kop đã có được bàn thắng nâng tỷ số lên thành 2-0. Trong một tình huống phản công nhanh, Lucas phá bẫy việt vị thành công để nhận đường chọc khe thông minh của Gerrard, loại bỏ thủ thành Cesar và đưa bóng vào lưới trống.

Torres tiếp tục thể hiện phong độ ghi bàn ấn tượng

Không còn gì để mất, Benfica dồn lên tấn công mạnh mẽ ở đầu hiệp hai. Tuy nhiên, khi mà hàng công của họ chưa tìm được đường vào khung thành của Reina thì Cesar đã phải lần thứ 3 vào lưới nhặt bóng ở phút 58. Từ một đường phản công nhanh chớp nhoáng, Kuyt có pha căng ngang như đặt để Torres dễ dàng đệm bóng ghi bàn.

Tới lúc này tổng tỷ số đã là 4-2 nghiêng về Liverpool, tấm vé vào bán kết coi như đã nằm trong túi thầy trò Benitez. Tuy nhiên, kịch tính của cuộc đua được đẩy lên ở phút 70 khi Benfica có được bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 với một cú đá phạt đưa bóng trúng chân hậu vệ Liverpool bay vào lưới của Cardozo.

Pha lập công của Cardozo không đủ để giúp Benfica đi tiếp

Lúc này chỉ cần có thêm một bàn thắng là Benfica sẽ có vé đi tiếp, vì thế đại diện của Bồ Đào Nha không ngần ngại dồn lên tấn công. Rạng sáng qua, MU cũng đã dẫn 3-0 trong hiệp một nhưng kết cục lại để Bayern giành vé đi tiếp nhờ ghi được hai bàn thắng trong những phút còn lại, và không ít CĐV của The Kop e sợ kịch bản cũ sẽ lặp lại. Tuy nhiên, các học trò của Benitez đã không đi vào vết xe đổ của MU.

Liverpool chấm dứt hi vọng lật ngược thế cờ của Benfica bằng pha ấn định tỷ số của Torres ở phút 82. Tiếp tục là một tình huống phản công, Torres phá bẫy việt vị băng xuống bấm bóng điệu nghệ qua người Cesar ghi bàn.

Hạ Benfica với tổng tỷ số 5-3 sau hai lượt trận, Liverpool giành quyền vào đá bán kết với Atletico Madrid.

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Reina, Glen Johnson, Kyrgiakos, Agger, Carragher, Lucas, Mascherano, Kuyt, Gerrard (Aquilani, 88), Benayoun (El Zhar, 90), Fernando Torres (Ngog, 86)

Benfica: Julio Cesar (Moreira, 80), Ruben Amorim, Luisao, Sidnei, David Luiz, Javi Garcia, Ramires, Carlos Martins (Kardec, 67), Di Maria, Aimar (Fabio Coentrao, 86), Cardozo.

LÂM THỎA

Theo zing.vn

0 nhận xét

Đăng nhận xét

Liên hệ với quản trị

Chọn 1 ngôn ngữ

English French German Spain Italian Dutch

Russian Portuguese Japanese Korean Arabic Chinese Simplified Thailand Simplified
Clink La thich